Điều gì khiến bạn yêu mến và dõi theo Hoa Thần Vũ?

Nếu hỏi bạn, điều gì khiến bạn yêu mến Hoa Thần Vũ, bạn sẽ có câu trả lời như thế nào?

Đối với người Việt Nam mà nói, có nhiều người có phản cảm với người Trung Quốc vì nhiều nguyên do: lịch sử, thái độ, chính trị, kinh tế, đối ngoại, hay chỉ đơn giản là tâm lý. Cũng có người lại cảm thấy bình thường. Xung quanh tôi không có ai hâm mộ một người Trung Quốc. Họ rất ngạc nhiên khi tôi nói tôi hâm mộ một người ca sĩ. Lại càng kinh ngạc khi biết đó là một người Trung Quốc.

Trước đây, cả ngày tôi chỉ biết ngồi trước máy tính và học, lập trình, thỉnh thoảng mới xem phim, đọc truyện. Tôi cực ít tiếp xúc mọi người, hay sợ tiếp xúc với người lạ. Trong thâm tâm tôi luôn lo lắng dù chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng tôi vẫn lý trí không tìm tới kết thúc vì nghĩ tới thân nhân của mình. Cho tới một ngày tôi nghe được giọng hát ấy…

Một ngày mưa tàm tã tháng 10. Tâm trạng tôi rất tồi tệ vì đồ án môn học phân công cho mọi người trong team không ai hoàn thành, gánh nặng team leader bắt buộc phải gánh nếu tôi không muốn rớt môn. Căng thẳng, mệt mỏi, não nề, áp lực gia đình, cô đơn, lạnh lẽo,… Ngoài trời mưa trôi xối xả.

MỆT MỎI QUÁ!

Tôi muốn nghỉ ngơi.

Nằm đổ ra giường, nhắm mắt lại, ngẫm về cuộc sống của mình

NHÀM CHÁN! VÔ VỊ!

Ở đất Sài Gòn này, có rất nhiều người, rất nhiều nơi, nhưng sao tôi lại cảm thấy lạc lõng vô cùng?

Trầm cảm? Tự kỷ?

Tôi search về hai điều này. Và tôi khớp 80% với chứng trầm cảm. Tôi đã nghĩ có lẽ mình nên đi tới bác sĩ tâm lý.

Tôi gác tất cả những việc đang làm và thời gian biểu hôm ấy, và cố thả lỏng mình bằng việc nghe nhạc. Đó là thói quen khi tôi căng thẳng.

Lần đầu tiên tôi để Youtube tự động chuyển.

Lần đầu tiên tôi không chọn ca sĩ hay bài hát.

Lần đầu tiên tôi nghe nhạc trên Youtube mà xem cả video.

Và khi ấy…

Tôi thấy một người.

Đẹp như Mặt Trăng.

Rực rỡ như Mặt Trời.

Phong thái thật tự tin.

Phong cách rất bá đạo.

Giọng ca nghe oai hùng.

Giai điệu sao kì lạ.

Tôi cảm thấy rất thú vị với người thanh niên nhìn nhỏ bé mà giọng ca lại tuyệt vời đến như vậy.

Tò mò.

Thói xấu của mấy đứa lập trình, hay là bản năng của mấy đứa đó đi… Hễ thắc mắc, tò mò về cái gì là lên Gồ tìm kiếm.

Và cái tôi nhận được khác xa so với mình tưởng tượng.

Tôi cảm thấy thú vị. Vì thế mà sa lầy.

Tôi tìm hiểu, mò rất nhiều tin về Hoa Thần Vũ. Nghe rất nhiều bài hát của anh, nghe đi nghe lại, xem phỏng vấn,…

Riết rồi quen. Nghe nhạc của anh khiến tôi không còn căng thẳng. Đến lúc này tôi nhận ra bản thân mình đã bớt cảm giác cô quạnh, biết suy nghĩ thoáng và lạc quan hơn nhiều.

Càng nghe, càng hiểu, càng yêu mến nhiều hơn.

Tôi yêu thích con người chín chắn, ấm áp, mạnh mẽ đôi khi lại ngốc manh, đáng yêu của anh.

Tôi thích thái độ sống lạc quan, những suy nghĩ tích cực và triết lý sống của anh.

Tôi thích giọng ca và thần thái, cảm xúc trong mỗi điệu nhạc của anh.

Tôi yêu mến anh ấy. Và không thể rời mắt.

Cho tới bây giờ, điều ấy cũng không hề kém đi.

Bây giờ tôi rất hóng hớt vụ tóc tai của Hoa Thần Vũ.

🤣🤣🤣🤣

Cảm thấy anh ấy để quả đầu nào cũng hợp, chỉ trừ quả đầu trọc, đầu đinh.

Tôi nhận ra mình cũng bắt đầu nhiều chuyện rồi.

Cuộc sống này… Điều khiến tôi không bao giờ hối tiếc là được biết tới anh.

1 comments

  1. Haha kể về những đặc điểm thích về Hoa Thần Vũ chắc có cái để kể lắm cơ mà mình thích nhất thái độ hihihaha của anh ấy với cuộc sống, cảm thấy đấy là một người luôn giữ cho tâm mình đơn thuần trong trẻo lắm. Điều khác khiến mình thích anh thì đó chính là sự nghiêm túc và cầu thị luôn cố gắng hết mình trong việc thể hiện tác phẩm của anh ấy. Có lẽ do mình cũng học nghệ thuật (cơ mà mảng vẽ cơ) nên cảm thấy anh ấy anh ấy siêu siêu để ý các chi tiết trong việc xử lý âm nhạc rồi góc quay để đưa khán giả đến với điều mình muốn nói một cách tự nhiên nhất giống như là vẽ một bức tranh vững chắc việc sắp xếp các nhân vật trong tranh, màu sắc mà còn được thể hiện bằng các kỹ thuật hết sức điêu luyện. Gặp được người chung sở thích thất zui zẻ quá nên lảm nhảm hơi dài nhưng công nhận với thím là anh ấy để tóc kiểu nào cũng xinh trai cơ mà để đầu đinh thì mặt hơi nhọn (((=

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này